NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH TẠI TRƯỜNG TH&THCS LONG LANH

Thứ năm - 05/10/2023 19:17
NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH TẠI TRƯỜNG TH&THCS LONG LANH
          Hòa cùng không khí tưng bừng tuần đầu tiên của tháng 10. Hôm nay, ngày 02/10/2023, trường TH&THCS Long Lanh, tưng bừng tổ chức “Ngày hội đọc sách”.
           Lê-nin đã từng nhắc nhở: Học, học nữa, học mãi!. Câu nói đã trở thành một chân lí cho mọi thời đại, mọi thế hệ con người.
          Vậy học là gì? Theo tôi học là một công việc mà mỗi chúng ta phải làm hằng ngày và có thể là cả cuộc đời. Học là một quá trình tìm hiểu, thu nhận, tích luỹ kiến thức của thầy cô giáo, của những người đi trước truyền lại, nhằm tăng thêm hiểu biết về mọi mặt trong xã hội. Học ở đây không chỉ đến trường mới học, mà ngay từ nhỏ, khi ta còn sống trong vòng tay của bố mẹ, bố mẹ đã dạy ta học ăn, học nói, học cách cư xử trong cuộc sống. Đến tuổi đi học, chúng ta được học tập theo chương trình của từng cấp học với sự dạy dỗ tận tình của thầy, cô giáo. Bên cạnh những kiến thức học được ở trường, chúng ta còn học qua bạn bè, qua sách, báo và các phương tiện thông tin đại chúng.

          Kiến thức nhân loại vô cùng phong phú, khoa học kĩ thuật không ngừng phát triển, có nhiều vấn đề nảy sinh trong cuộc sống cần được giải quyết và tiếp thu, nếu ta không học tập thì sẽ bị lạc hậu, hơn nữa yêu cầu xã hội ngày càng cao, là học sinh lại càng cần phải học một cách toàn diện, đầy đủ, học lí thuyết gắn với thực hành, vận dụng vào đời sống đế nắm chắc bài học hơn.

         Việc học hành là quyền lợi là nghĩa vụ không chỉ của riêng ai, không chỉ giới hạn ở một độ tuổi nào. Mục đích học tập, chương trình học tập, loại hình học tập thì phong phú đa dạng. Thời gian học ngắn, dài khác nhau, nơi học, địa điểm học vì vậy mà cũng đa dạng. Độ tuổi học tùy theo loại hình học tập mà quy định hoặc không quy định. Nhưng dù bất kỳ loại hình học tập nào thì nhu cầu học tập của mỗi con người là không có giới hạn về thời gian và tuổi tác đó chính

là việc học suốt đời của mỗi con người.





          Các bạn học sinh hãy không ngừng học tập, trau dồi kiến thức để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, xứng đáng lòng mong mỏi của quý thầy cô giáo, gia đình và xã hội.

 

Tác giả: Tiểu học Long Lanh

Nguồn tin: Thư viện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

VĂN BẢN MỚI NHẤT

261/PGDĐT

Triển khai thực hiện chương trình GD trung học năm học 2022-2023

Thời gian đăng: 26/11/2022

lượt xem: 218 | lượt tải:0

340/PGDĐT

V/v quản lý, sử dụng các loại hồ sơ, sổ sách điện tử trên hệ thống phần mềm vnEdu cấp THCS

Thời gian đăng: 24/11/2022

lượt xem: 220 | lượt tải:82
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay372
  • Tháng hiện tại5,971
  • Tổng lượt truy cập27,630
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi