Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà Giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022)

Thứ năm - 24/11/2022 18:53
Sáng ngày 17/11/2022 UBND Huyện Lạc Dương long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022).
Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà Giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022)
Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) là dịp để tri ân thầy, cô giáo những người luôn vì tương lai của học sinh thân yêu. Mong muốn các nhà giáo sẽ mãi mãi giữ được nhiệt huyết, là người thắp lửa, góp phần đào tạo những thế hệ công dân tích cực, sáng tạo, đáp ứng yêu cầu của thời đại mới./.

Nhằm mục đích ghi nhận và tôn vinh các Nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục trong mọi hoàn cảnh đã vượt khó để giữ vững những khát khao và đam mê của mình với sự nghiệp giáo dục huyện nhà.

Về dự với Lễ kỷ niệm có Ông Sử Thanh Hoài - Phó Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương có những phát biểu chúc mừng thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và bày tỏ sự tri ân sâu sắc đến thế hệ các thế hệ thầy cô giáo đã và đang công hiến cho sự giáo dục của huyện Lạc Dương. 
Tại buổi Lễ Kỷ niệm có sự hiện diện của đại diện các Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo; Lãnh đạo Thường trực Huyện ủy; Hội đồng nhân dân; Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện; Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn; Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh; Lãnh đạo Hội Khuyến học huyện; Lãnh đạo Hội cựu giáo chức huyện; Lãnh đạo các Ban, ngành và các phòng chuyên môn huyện; Lãnh đạo Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện; Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo; Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng các trường THCS và THPT, THPT trên địa bàn huyện; Các đồng chí nguyên là lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo các đơn vị trường học qua các thời kì; Cán bộ quản lý (Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng), Chủ tịch Công Đoàn, các cá nhân tiêu biểu các trường Mầm non, Tiểu học, TH và THCS, Trung học cơ sở, PTDTNT THCS trực thuộc.
Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam nhằm tôn vinh nghề dạy học, bồi dưỡng lòng tự hào về truyền thống hiếu học, ôn lại truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc cho các thế hệ, vun đắp lòng yêu nghề của các nhà giáo, nêu cao ý thức trách nhiệm làm tròn sứ mệnh “trồng người” vẻ vang của mình. Đồng thời biểu dương các nhà giáo có thành tích, có nhiều cống hiến cho sự nghiệp giáo dục;
Tổ chức Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Chính quyền đối với Nhà giáo; là dịp để các thế hệ học trò bày tỏ lòng biết ơn với những người thầy; là dịp để các cấp, các ngành và toàn xã hội chia sẻ niềm vui, tri ân với những người đã góp bao công sức và tâm huyết đào tạo lớp người lao động mới vừa có đức, vừa có tài góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa;
Bà Nguyễn Thị Thuỷ - trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lạc Dương đã có những phát biểu ôn lại truyền thống 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.
 

Trong 40 năm qua cùng với sự hình thành và phát triển về kinh tế - xã hội của huyện Lạc Dương, ngành giáo dục huyện nhà đã có rất nhiều sự thay đổi tích cực.  Tại buổi lễ Bà Trịnh Thị Bồng - Nguyên trưởng Phòng GDĐT, chủ tịch Hội cựu giáo chức huyện đã chia sẻ về sự thay đổi của ngành Giáo dục huyện qua các thời kỳ.
Trong bối cảnh mới, cơ hội và thách thức đan xen, đội ngủ nhà giáo, cán bộ QLGD vẫn đang ngày nỗ lực và vượt khó để gặt hái được những quả ngọt. Để thấu hiểu tâm tư cũng như tinh thần không ngại khó trong công tác quản lý và giảng dạy của CBQL và giáo viên ngành giáo dục huyện nhà đã được thầy Nguyễn Đặng Nho - Hiệu trưởng trường THCS Đưng K' Nớ chia sẻ về nội dung đổi mới sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập. 
Trong suốt 2 năm học chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19 với tinh thần vượt khó tạo dựng được những thành tích đáng kể. Qua sự ảnh hưởng của dịch bệnh mới thấy được sự phát triển mạnh mẽ của chuyển đổi số trong công tác quản lý và giảng dạy. Cô Nguyễn Thị Thuỳ Dung - giáo viên trường Tiểu học Đạ Sar đại diện cho thế hệ giáo viên trẻ tiêu biểu của ngành giáo dục huyện đã có những chia sẻ về việc áp dụng chuyển đổi số trong công tác giảng dạy nhằm đáp ứng nhu cầu đổi mới trong việc thực hiện chương trình Giáo dục phổ thông 2018 hiện nay. 

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

VĂN BẢN MỚI NHẤT

261/PGDĐT

Triển khai thực hiện chương trình GD trung học năm học 2022-2023

Thời gian đăng: 26/11/2022

lượt xem: 208 | lượt tải:0

340/PGDĐT

V/v quản lý, sử dụng các loại hồ sơ, sổ sách điện tử trên hệ thống phần mềm vnEdu cấp THCS

Thời gian đăng: 24/11/2022

lượt xem: 211 | lượt tải:81
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay387
  • Tháng hiện tại5,272
  • Tổng lượt truy cập26,931
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi