Chuyên đề cấp tổ phân môn Lịch sử 7 về đổi mới kiểm tra đánh giá

Thứ hai - 17/04/2023 10:45
Trong công cuộc đổi mới toàn diện giáo dục phổ thông hiện nay, đổi mới phương pháp dạy học là quan trọng nhất tạo nên sự chuyển biến về chất lượng giáo dục. Đổi mới phương pháp dạy học chỉ có thể đạt được hiệu quả cao khi có sự kết hợp nhiều yếu tố, đặc biệt là sự kết hợp chặt chẽ với đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh. Đổi mới kiểm tra, đánh giá (KTĐG) kết quả học tập của học sinh là hoạt động nhằm xác định kết quả mà học sinh thu nhận được trong quá trình giảng dạy của thầy, đối chiếu với mục tiêu đề ra, qua đó điều chỉnh hoạt động dạy học của thầy và trò. Đổi mới KTĐG kết quả học tập của học sinh là khâu then chốt.
Doi moi kiem tra danh gia ket qua hoc tap cua hoc sinh
Doi moi kiem tra danh gia ket qua hoc tap cua hoc sinh
Thực hiện kế hoạch năm học 2022- 2023 và kế hoạch công tác tháng 4 của trường TH-THCS Long Lanh, sáng ngày 17 tháng 4 năm 2023, tổ THCS trường TH-THCS Long Lanh tổ chức chuyên đề cấp tổ “Đổi mới kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực thông qua sản phẩm học tập của học sinh trong phân môn lịch sử 7”.
Trong phần đầu của chuyên đề, đồng chí Phạm Quang Hoàng - Hiệu trưởng pnhà trường phát biểu khai mạc đã nhấn mạnh trước yêu cầu đổi mới giáo dục, mục đích của chuyên đề là tạo cơ hội cho giáo viên được trao đổi, chia sẻ, để cùng nhau xây dựng kế hoạch bài học và dự giờ, phân tích bài học. Từ đó, góp phần giải quyết những khó khăn trong thực tiễn dạy học. 
Điều đó đã được minh chứng đầy cụ thể, thuyết phục qua tiết dạy minh họa của cô Cil Glise - giáo viên môn Lịch sử. Mặc dù, khi chọn dạy Bài 13: Đại Việt thời Trần (1226-1400)– Phân môn Lịch sử 7, Tổ THCS đã xác định đây là một bài khó, là thách thức lớn với người dạy và người học. Tuy nhiên, bằng năng lực sư phạm, nhờ những góp ý chất lượng, chia sẻ chân thành và làm việc hợp tác, tích cực của tất cả các thành viên trong tổ, cô Cil Glise đã có một kế hoạch bài dạy khoa học, phù hợp. Dưới sự hướng dẫn của cô giáo, học sinh được tham gia các hoạt động, được chia sẻ và bảy tỏ cảm nhận của mình khi khám phá những nét về văn hóa, tôn giáo thời Trần qua các phương pháp dạy học nhóm, dự án, các kĩ thuật sơ đồ tư duy, ...  Phần chuyển giao nhiệm vụ rõ ràng, phù hợp với khả năng của học sinh, hình thức giao nhiệm vụ sinh động, hấp dẫn.
GV giới thiệuCác nhóm lên trình bày sản phẩm làm việc của nhóm:
Nhóm 1: Tôn giáo

Nhóm 2: Văn hóaNhóm 4: Giáo dụcCác nhóm đánh giá, nhận xét
đánh giá

Các nhóm thảo luận và hoàn thành sản phẩm
Hoàn thành bảng nhóm
IMG20230414083601

Tác giả: THCS Long Lanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

VĂN BẢN MỚI NHẤT

261/PGDĐT

Triển khai thực hiện chương trình GD trung học năm học 2022-2023

Thời gian đăng: 26/11/2022

lượt xem: 208 | lượt tải:0

340/PGDĐT

V/v quản lý, sử dụng các loại hồ sơ, sổ sách điện tử trên hệ thống phần mềm vnEdu cấp THCS

Thời gian đăng: 24/11/2022

lượt xem: 211 | lượt tải:81
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay378
  • Tháng hiện tại5,263
  • Tổng lượt truy cập26,922
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi